Website Trường THCS Nghi Ân, Vinh, Nghệ An

http://thcsnghian.vinhcity.edu.vn


GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG

GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ TRUYỀN THỐNG CỦA NHÀ TRƯỜNG
Được nuôi dưỡng trên chiếc nôi của truyền thống lịch sử, Ngày 15 tháng 01năm 1967 trường THCS Nghi Ân đã ra đời tọa lạc trên diện tích 5600m2 thuộc địa bàn xóm Kim Sơn, xã Nghi Ân, huyện Nghi Lộc (TP Vinh hiện nay). Ngôi trường được thành lập đã đáp ứng được phần nào lòng mong mỏi của con em và quí bậc phụ huynh học sinh của  xã nhà.
               Trường có Chi bộ Đảng độc lập, trực thuộc Đảng ủy xã Nghi Ân, Ban giám hiệu, Công đoàn cơ sở, Đội TNTP, Hội khuyến học, Hội cha mẹ học sinh, tổ chuyên môn và một số ban: Văn thể, Lao động…
            Đội ngũ cán bộ giáo viên của Trường đạt 100% trình độ chuyên môn chuẩn và  trên chuẩn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kì công nghiệp hoá - hiện đại hoá  Đất nước. Từ khi thành lập đến nay các thế hệ CB,GV,NV của Trường luôn phát huy truyền thống yêu nước, kiên trì vượt khó, tâm huyết với nghề, tận tâm và trách nhiệm với học sinh; hàng ngày thầm lặng đóng góp trí tuệ và công sức của mình cho sự nghiệp “Trồng người”, từng bước xây đắp nên bề dày thành tích của Trường và mỗi cán bộ giáo viên là tấm gương sáng, hết lòng, hết sức vì học sinh thân yêu.
Trong quá trình phát triển, trường THCS Nghi Ân luôn là điểm sáng giáo dục với nhiều thành tích nổi bật: Chi bộ Đảng Nhà trường, nhiều năm đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Các tổ chức: Công đoàn, Đội TNCS Hồ Chí Minh, nhiều năm liền đạt danh hiệu Xuất sắc; chất lượng giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước, liên tục nhiều năm liền có học sinh giỏi các cấp, học sinh trúng tuyển vào trường THPT công lập hàng năm luôn ở tốp đầu các trường ngoại thành, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã thành đạt đang công tác trên khắp mọi miền của Tổ Quốc; các hoạt động tập thể được đẩy mạnh như thi “ Tiếng hát chim sơn ca”, “Aerobic”, “thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt nhà trường còn thường xuyên tổ chức lao động tình nguyện, giáo dục truyền thống tìm về cội nguồn, tổ chức các sân chơi lành mạnh cho học sinh như: Đường lên đỉnh OlimPia, Rung chuông vàng, Trải nghiệm sáng tạo, .... Bề dày thành tích mà thầy trò nhà trường đạt được đã góp phần ghi thêm trang sử hiếu học của mảnh đất xứ Nghệ thân yêu.
 Với những thành tích ấy, thầy và trò các thế hệ nhà trường có quyền tự hào về mái trường với truyền thống “TÔN SƯ, TRỌNG ĐẠO” của dân tộc.
 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng Thắm

Nguồn tin: Trường THCS Nghi Ân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây