20. Thành lập trường tiểu học công lập, tư thục.
- Thứ ba - 31/10/2017 15:01
- In ra
- Đóng cửa sổ này
1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1. Tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu thành lập trường tiểu học có trách nhiệm lập hồ sơ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, xem xét điều kiện thành lập trường. Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện. Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập trường đến Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định.
- Bước 2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ Uỷ ban nhân dân cấp huyện xem xét nếu đủ điều kiện thì ra quyết định cho phép thành lập trường tiểu học công lập, tư thục theo quy định.
- Bước 3: Sau khi có kết quả từ Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc cho phép hay chưa cho phép thành lập trường tiểu học công lập, tư thục, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đề án thành lập trường;
- Tờ trình về Đề án thành lập trường, dự thảo Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của trường;
- Sơ yếu lí lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm Hiệu trưởng;
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập trường;
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân cấp huyện (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. (Phòng Giáo dục và Đào tạo 10 ngày, UBND cấp huyện 10 ngày).
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức và cá nhân.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
8. Lệ phí: Không.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học;
- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường; chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều lệ trường tiểu học. Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
- Bước 1. Tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu thành lập trường tiểu học có trách nhiệm lập hồ sơ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, xem xét điều kiện thành lập trường. Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện. Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị thành lập trường đến Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định.
- Bước 2. Sau khi tiếp nhận hồ sơ Uỷ ban nhân dân cấp huyện xem xét nếu đủ điều kiện thì ra quyết định cho phép thành lập trường tiểu học công lập, tư thục theo quy định.
- Bước 3: Sau khi có kết quả từ Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc cho phép hay chưa cho phép thành lập trường tiểu học công lập, tư thục, Phòng Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức.
2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đề án thành lập trường;
- Tờ trình về Đề án thành lập trường, dự thảo Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của trường;
- Sơ yếu lí lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm Hiệu trưởng;
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập trường;
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân cấp huyện (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
4. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. (Phòng Giáo dục và Đào tạo 10 ngày, UBND cấp huyện 10 ngày).
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức và cá nhân.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
8. Lệ phí: Không.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Có đề án thành lập trường phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo thuận lợi cho trẻ em đến trường nhằm đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học;
- Đề án thành lập trường xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường; chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều lệ trường tiểu học. Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá